北海道タイドットコム HokkaidoThai.com 北海道のタイ総合情報サイト
トップこのサイトについて┃北海道とタイー交流活動海道タイ語センター北海道タイ舞踊教室
札幌のタイのお店タイ料理タイマッサージ┃タイー調味料タイー雑貨店┃タイー基本情報クイズ┃お問合せ /ภาษาไทย
広告

おすすめホテル予約サイト



AB-ROAD エビーロード 日本最大!リクルートの海外旅行 比較サイト

タイの地図から簡単ホテル検索【ホテルクラブ】





バンコク都庁総務局の職員30人が北海道、小樽、札幌、函館の市役所を視察


(北海道タイドットコムニュース HokkaidoThai.com)



集合写真:札幌市役所、バンコク都庁総務局の職員と札幌市の職員

バンコク都庁総務局の職員30人が北海道、小樽、札幌、函館の市役所を視察


平成20年10月28日(火)から平成20年10月30日(木) 、バンコク都庁総務局の職員30人が北海道、小樽、札幌、函館の市役所を視察しました。視察団の団長は総務局長シラパスアイ氏、(MRS. SILAPASUAI RAWISAENGSUN)

今回の視察の目的は「市」と「市民」のコミューニケション。特に市の広報について、興味を持っていました。

初日は、小樽市役所を訪問しました。
小樽では産業振興について(産学官連携、倉庫群の再利用、今後の戦略など)や広報広聴について(広報誌、市HPについて、苦情の受付、市民参加など)についてタイの視察団に説明がありました。
札幌では、「札幌とG8首脳会議」についてタイの視察団に説明がありました。
函館では、函館市の概要、函館の総合計画と広報について講義がありました。
小樽
函館


(北海道タイドットコムニュース HokkaidoThai.com)

ข้าราชการกรุงเทพมหานคร จำนวน30 คนได้เดินทางมาดูงานที่ฮอกไกโด
ข้าราชการกรุงเทพมหานคร นำโดยผู้อำนวยการกองกลาง ผอ.ศิลปสวย ได้เดินทางมาดูงานด้านการประชาสัมพันธ์ การรับเรื่องราวร้องทุกข์ ของเมืองโอตารุ ฮาโกดาเตะ และซัปโปโร ซึ่งทางเทศบาลโอตารุได้บรรยายสรุปเรื่องทิศทางการพัฒนาเมืองโอตารุ ปัญหาที่โอตารุกำลังประสบ โดยเฉพาะปัญหาเรื่องของการคลังท้องถิ่น เนื่องจากในปัจจุบันญี่ปุ่นเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ เด็กเกิดน้อย ทำให้รายได้ของเทศบาลในอนาคตก็ต้องลดน้อยลง เทศบาลโอตารุในปัจจุบันให้ความสำคัญกับธุรกิจการท่องเที่ยวที่จะเป็นตัวนำเงินตราเข้ามาในโอตารุ นอกจากนั้นก็ได้บรรยายเรื่องเกี่ยวกับการรับเรื่องราวร้องทุกข์ของเมืองโอตารุ ซึ่งในจดหมายข่าวหรือวารสารโอตารุ ที่แจกให้กับประชาชนที่อาศัยในเมืองโอตารุทุกครัวเรือนนั้ จะแนบจดหมายถึงนายกเทศมนตรี เพื่อให้ประชาชนสามารถส่งเรื่องราวร้องทุกข์โดยตรงถึงทางเมืองโอตารุได้

ส่วนที่ซัปโปโร ทางคณะได้เข้าทัศนศึกษาที่ทำการเทศบาลซัปโปโร และฟังบรรยายสรุปเรื่องบทบาทของซัปโปโร กับการจัดการซับมิตที่ผ่านมา โดยทางซับโปโรได้พูดถึงความเป็นมาของซับมิต และมาตราการในการร่วมมือกับทางฮอกไกโดในการจัดงานซับมิต จี8 โดยบทบาทของซัปโปโร จะมีหน้าที่หลักในการดูแลผู้นำประเทศของกลุ่มประเทศนอกจี8 ที่ได้รับเชิญมาร่วมประชุมในครั้งนี้ อาทิเช่นประเทศบราซิล อินโดนีเซีย และประเทศในแถบอาฟริกาใต้ นอกจากนั้นก็ยังจัดแคมป์ให้กับบรรดาเอ็นจีโอ ที่ได้รับการรับรองให้เข้าพักอาศัยฟรี และอีกกิจกรรมหลักกิจกรรมหนึ่งก็คือ การจัดซับมิตเด็ก โดยเชิญเด็กจากประเทศต่างๆ รวมทั้งประเทศไทยเข้ามาคุยกันเกี่ยวกับเรื่องสิ่งแวดล้อม

สำหรับเมืองฮาโกดาเตะ ทางฮาโกดาเตะได้บรรยายให้ฟังเกี่ยวกับแผนพัฒนาเมืองสิบปีของฮาโกดาเตะ ซึ่งในอนาคตรถไฟจรวดชินคันเซนจะวิ่งมาถึงโอตารุ ซึ่งจะทำให้โอตารุกลายเป็นศูนย์ทางการเดินทาง ทั้งทางเรือ ทางอากาศ และทางบก นักท่องเที่ยวจะมาฮาโกดาเตะมากขึ้น ดังนั้นทางฮาโกดาเตะจึงได้วางแผนที่จะทำให้ที่นี่เป็นฮับของการคมนาคม


(ข่าวจาก ฮอกไกโดไทยดอทคอม )


トップページへ戻る



Postmaster@SapporoThai.Com

北海道タイドットコム HokkaidoThai.com 北海道のタイ総合情報サイト